Membership questions? Log in issues? Email info@brewersassociation.org

Author Topic: Mách bạn cách nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện  (Read 1071 times)

Offline LindaPeterson

  • 1st Kit
  • *
  • Posts: 1
Mách bạn cách nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện
« on: December 05, 2018, 05:58:51 am »
Nấu cơm là một trong những bước không thể thiếu để hoàn thiện một bữa ăn thơm ngon. Để có thể nấu được cơm ngon thì ngoài việc sở hữu một chiếc nồi cơm điện tốt, chất lượng thì các bạn cần phải biết thêm cả cách sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm. Sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm chắc chắn là một điều rất khó khăn mà không phải ai cũng biết dùng. Nhưng các bạn đừng lo lắng vì trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cơm vô cùng ngon bằng nồi cơm điện nhé. Trước khi nấu thì các bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc nồi cơm điện tốt nhất nhé.

⇒ Tìm hiểu thêm nồi cơm điện nào tốt nhất hiện nay.

Các bước sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm

Bước đầu tiên để sử dụng nồi cơm điện thì các bạn cần phải biết cách đong gạo. Nếu như các bạn không đong gạo chuẩn thì nấu cơm sẽ không ngon đâu nhé. Thông thường thì các bạn chỉ nên nấu cơm sao cho cơm ở khoảng nửa nồi là vừa.

Sau khi đã đong gạo xong rồi thì các bạn cần phải vo gạo, loại vỏ các loại tạp chất có trong gạo để cơm ngon hơn và không bị lẫn những chất gây hại cho cơ thể. Các bạn cũng không nên vo gạo quá nhiều vì sẽ làm mất dưỡng chất trong gạo. Sau khi vo gạo xong các bạn ngâm gạo trong nước khoảng 10 phút để khi nấu cơm gạo chín đều hơn.



Bước tiếp theo là bạn cho gạo vào trong nồi cơm, cho thêm lượng nước phù hợp để nấu cơm. Các bạn nên có công thức nấu cơm cho riêng mình, có thể bạn ăn cơm nát hoặc ăn cơm khô, tùy vào đó mà bạn cho nước phù hợp với lượng gạo vào trong nồi cơm điện.

⇒ Các bạn cũng có thể nấu cơm bằng nồi cơm điện tách đường nhé. Xem thêm về nồi cơm điện tách đường trong danh mục review đồ gia dụng của web đánh giá sản phẩm TrustReview.

Sau khi các bạn đã cho gạo, nước vào trong nồi cơm rồi thì các bạn cần phải cho thêm một chút muối ăn để cơm trắng và ngon hơn nhé. Nhiều người khi nấu ăn thường bỏ qua bước cho muối vào trong gạo nên không thể nấu được cơm ngon, cho muối vào sẽ giúp cho cơm của bạn có nhiều hương vị và ăn ngon hơn rất nhiều.

Công đoạn tiếp theo các bạn cần phải thực hiện để nấu được cơm ngon đó chính là sử dụng tới phương pháp ủ cơm. Các bạn cần phải đợi đến khi cơm chín, lúc này nồi cơm sẽ tự chuyển sang chế độ giữ ấm. Lúc này bạn hãy rút điện nồi cơm và để đó trong khoảng 10 phút, ủ cơm như vậy trong vòng 10 phút sẽ giúp cho cơm chín đều, không bị dính và không bị bám vào thành nồi tạo cảm giác ngon miệng hơn khi ăn.

Kết luận

Trên đây là cách sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm vô cùng ngon. Nếu như các bạn muốn nấu cơm ngon thì hãy học tập phương pháp này của tôi và hãy sở hữu một chiếc nồi cơm điện tốt nhất hiện nay nhé. Ngoài ra còn có nhiều thông tin hữu ích khác các bạn có thể tìm hiểu tại trang đánh giá sản phẩm TrustReview trên Facebook nhé.
« Last Edit: June 18, 2020, 11:01:31 pm by LindaPeterson »

Offline hopfenundmalz

  • Global Moderator
  • I must live here
  • *****
  • Posts: 10686
  • Milford, MI
Re: Hey Denny, what was the phone # for the Yakima hop seminar?
« Reply #1 on: December 05, 2018, 06:57:46 am »
It is run by Yakima Chief Hops, I signed up on line. Price was about $200. They recommend hotels downtown, and run shuttles. Food and beer are provided.

This year's presentations are in this link.
https://www.yakimachief.com/events/
Jeff Rankert
AHA Lifetime Member
BJCP National
Ann Arbor Brewers Guild
Home-brewing, not just a hobby, it is a lifestyle!