Membership questions? Log in issues? Email info@brewersassociation.org

Author Topic: Bếp âu công nghiệp phù hợp với mô hình kinh doanh nào  (Read 1015 times)

Offline alextru

  • 1st Kit
  • *
  • Posts: 1
Mỗi một mô hình kinh doanh tùy thuộc vào mục tiêu mà cần có những loại công cụ máy móc phù hợp và khác nhau. Đối với những ngành về ẩm thực nấu nướng, tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu, quy mô kinh doanh, chiến lược kinh doanh, vị trí và không gian quán… mà bạn cần cân nhắc kĩ càng và cẩn thẩn để đưa ra được lựa chọn mua máy móc hợp lí. Đối với bếp âu công nghiệp thì đây là dòng bếp ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Lí do là bởi vì tính tiện dụng, chất lượng cao và hiệu quả của nó. Vậy bếp âu sẽ thích hợp với các mô hình kinh doanh nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bếp âu phù hợp với loại mô hình kinh doanh nào?

Bếp âu thường được sử dụng kinh doanh cho các nhà hàng khách sạn từ lớn đến nhỏ, từ cao cấp, sang trọng đến bình thường. Mục tiêu của bếp âu chủ yếu làm ra trước hết để có thể nấu nướng những món  u một cách đúng chuẩn nhất, giữ được mùi vị món ăn. Những món ăn  u thường thiên về việc chế biến trực tiếp ngay trên mặt bếp, không cần ướp gia vị. Sau khi đồ ăn được nấu chín sẽ kèm theo các loại sốt đặc trưng. Vậy nên bếp âu sẽ tạo được những món ăn  u giữ được hương vị chuẩn, riêng biệt theo phong cách  u. Không cần phải cung cấp lượng nhiệt độ quá lớn làm mất vị món ăn. Nhiệt độ vừa phải, thức ăn chín tới phù hợp với cách kinh doanh.



Bên cạnh mô hình kinh doanh nhà hàng, nhiều quán bán đồ ăn nhanh cũng sử dụng loại máy này. Đặc biệt là để chế biến các món ăn nhanh như khoai tây chiên hay gà rán,.... Bởi nhiệt độ bếp chiên của âu khá cao, nấu ăn sẽ nhanh chóng, thức ăn giòn, ngon. Chi phí cho một máy không quá cao nên bếp âu có thể sử dụng cho ngay cả những quán ăn nhỏ.

Bên cạnh đó những chiếc bếp âu ngày càng được thiết kế tiện lợi hơn. Kích thước nhỏ gọn, vừa vặn dễ sử dụng. Người ta còn chế tạo ra nhiều loại và dòng bếp khác nhau để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nên bếp được ứng dụng nhiều cho các quán ăn từ sang trọng đến bình dân, từ lớn đến vừa và nhỏ. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể lựa chọn những dòng sản phẩm bếp âu phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Chắc chắn có rất nhiều loại và kích cỡ khác nhau để bạn có thể đưa ra một lựa chọn phù hợp.

Cho nên với câu hỏi : Bếp âu phù hợp với mô hình kinh doanh nào thì chắc chắn bạn cũng đã có được câu trả lời rồi đúng không nào. Bếp âu phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh, từ các nhà hàng sang trọng, các quán đặc sản đến các mô hình kinh doanh nhỏ như các quán ăn bình dân, các tiệm bán thức ăn nhanh,...

Qua bài viết tổng hợp trên đây về việc sử dụng bếp âu cho các mô hình kinh doanh. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để bạn có thể cân nhắc về việc nên mua dòng bếp nào phù hợp cho mô hình kinh doanh của bạn.

Liên hệ với thiên bình group để mua bếp âu công nghiệp tốt nhất:
Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Thiên Bình - Thiên Bình Group
Giám đốc: Vũ Thị Cậy
Địa chỉ: Số 298 đường Bưởi, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội
Ngày thành lập: 22/10/2015
Hotline: 02462627696 - 0916905888
Email: it.thienbinh@gmail.com
Website: https://thienbinhgroup.com
facebook thiên bình Group: https://www.facebook.com/thienbinhgrouphn
« Last Edit: April 09, 2021, 02:25:17 am by alextru »

Offline denny

  • Administrator
  • Retired with too much time on my hands
  • *****
  • Posts: 27090
  • Noti OR [1991.4, 287.6deg] AR
    • Dennybrew
Re: Will carbonation affect my FG?
« Reply #1 on: July 03, 2020, 10:12:07 am »
To prevent suck-back when I cold crash I usually swap out the airlock with a spunding valve before I do my D-rest.  That way I build a little pressure in the headspace and eliminate negative pressure when the temp drops.  Does this affect my FG when measured with a hydrometer?

Not if you dislodge CO2 bubbles stuck to the hydrometer.  You can do that by spinning it, or pouring your sample back and forth between a couple glasses to degas it.
Life begins at 60.....1.060, that is!

www.dennybrew.com

The best, sharpest, funniest, weirdest and most knowledgable minds in home brewing contribute on the AHA forum. - Alewyfe

"The whole problem with the world is that fools and fanatics are always so certain of themselves, and wiser people so full of doubts." - Bertrand Russell

Offline MNWayne

  • Brewer
  • ****
  • Posts: 447
Re: Will carbonation affect my FG?
« Reply #2 on: July 03, 2020, 09:25:13 pm »
Technically, if you dissolve something into a liquid, the specific gravity should change.  But I'm not a physics whiz. 
Far better to dare mighty things....

Offline goose

  • Senior Brewmaster
  • ******
  • Posts: 1287
Re: Will carbonation affect my FG?
« Reply #3 on: July 04, 2020, 06:03:30 am »
Denny is right.

To add to this, the CO2 bubbles will stick to the side of the hyudrometer and cause it to read a higher FG than what it really is.  This is similar to what happens when you pour beer into a glass that isn't totally clean, the CO2 comes out of solution and the bubbles stick to the inner walls of the glass.

Degassing the beer will resolve the situation.  Spinning the hydrometer will also work but if there is a lot of CO2 in the beer, more bubbles will try to stick to the hydrometer and you will have to repeat the process.
« Last Edit: July 04, 2020, 06:10:59 am by goose »
Goose Steingass
Wooster, OH
Society of Akron Area Zymurgists (SAAZ)
Wayne County Brew Club
Mansfield Brew Club
BJCP Certified

Offline erockrph

  • I must live here
  • **********
  • Posts: 7788
  • Chepachet, RI
    • The Hop WHisperer
Re: Will carbonation affect my FG?
« Reply #4 on: July 04, 2020, 10:51:22 am »
Technically, if you dissolve something into a liquid, the specific gravity should change.  But I'm not a physics whiz.
While this is true, at atmospheric pressure the increase of SG due to CO2 in solution should be negligible from a brewer's perspective. The papers I'm seeing are only showing results for solutions starting at 15 MPa, which is well above the pressures we're dealing with.

The bigger issue would be from added buoyancy due to CO2 bubbles clinging to the hydrometer.

Sent from my SM-G975U using Tapatalk

Eric B.

Finally got around to starting a homebrewing blog: The Hop Whisperer