Membership questions? Log in issues? Email info@brewersassociation.org

Author Topic: Tìm hiểu về công dụng và lợi ích của bếp á  (Read 816 times)

Offline DaleRaynor

  • 1st Kit
  • *
  • Posts: 1
Bếp á là thiết bị nhà bếp quan trọng phổ biến trong các cửa hàng, nhà hàng khách sạn, các quán cơm bình dân, quán ăn hay các mô hình kinh doanh ẩm thực khác

Bếp á cho thấy khả năng phục vụ tuyệt vời cho các mô hình kinh doanh ẩm thực. Thiết bị có khả năng chế biến, nấu chín thức ăn nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn, phục vụ được số lượng lớn thực phẩm cho nhiều người. Do vậy bếp á thường được sử dụng và xuất hiện trong các khu bếp ăn tập thể, khu bếp công nghiệp, nhà hàng khách sạn, căng tin trường học, bếp ăn xưởng sản xuất….

Xem thêm về các sản phẩm bếp á tốt tại đây: https://thienbinhgroup.com/collections/bep-a

Bếp á thực sự hữu hiệu?



Bếp á được gia công bằng chất liệu inox cao cấp, không hoen gỉ có độ bền và tính thẩm mỹ cao. Do vậy khi sử dụng thiết bị chủ đầu tư sẽ không cần bận tâm đến các vấn đề hoen gỉ ố vàng làm mất tính thẩm mỹ của bếp. Cùng với đó chất liệu inox sẽ giúp người đầu bếp dễ dàng vệ sinh, các vết bẩn do dầu mỡ bám lâu ngày cũng sẽ được loại bỏ. Thiết bị mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Bếp á được sản xuất và thiết kế nhằm mục đích phục vụ cho các món ăn phương Đông, các món ăn có yêu cầu đặc thù, đòi hỏi có ngọn lửa cao, to lớn, họng lửa phun mạnh nấu chín thức ăn nhanh chóng.

Các món ăn mang đặc trưng của nền ẩm thực phương đông như là món xào luộc, nấu, rang… đòi hỏi ngọn lửa to mạnh để thực hiện quá trình đun nấu thực phẩm, làm món ăn chín nhanh chóng, đạt độ ngon đúng vị về yêu cầu chất lượng cũng như hương vị của món ăn.

Bên cạnh đó các mô hình kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, quán ăn bình dân, quán cơm rang, quán ăn đặc sản... hay mô hình phục vụ cho bếp ăn tập thể đông người như là bếp ăn cho khu công nghiệp, bếp ăn cho nhà xưởng sản xuất, bếp ăn tại căng tin trường học, bệnh viện, doanh trại quân đội… có yêu cầu đòi hỏi thời gian nấu nhanh chóng, phục vụ số lượng lớn người ăn làm giảm đi vất vả của đầu bếp người làm bếp, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của công việc.

Bếp á có tiện ích gì so với các thiết bị nhà bếp thông thường?

Khác với các loại bếp thông thường thì bếp á thuộc dòng bếp công nghiệp, được thiết kế đặc thù cho việc chế biến nấu nướng các món xào, luộc, hầm, rang... mà không có thiết bị nhà bếp nào có thể thay thế.

Nếu bếp âu chuyên dùng để chế biến món âu, các món ăn có yêu cầu ngọn lửa nhỏ, liu riu với dụng cụ nhà bếp nhỏ xinh thì bếp á lại trái ngược. Dụng cụ nấu nướng được đặt để nấu trên bếp á, là những dụng cụ có kích thước lớn, các loại nồi, xoong, chảo có kích cỡ to với khối lượng lớn thức ăn được chế biến cùng 1 lúc.

Điều này đáp ứng đặc thù yêu cầu của món ăn và đồng thời đáp ứng nhu cầu phục vụ cho chủ đầu tư, là cánh tay đắc lực, hỗ trợ tốt cho người đầu bếp trong nấu nướng món ăn.

Do vậy việc lựa chọn đầu tư bếp á công nghiệp là một quyết định mà các chủ đầu tư cần lưu tâm. So với việc lựa chọn các dòng thiết bị bếp không đáp ứng tốt nhu cầu của mô hình kinh doanh phục vụ thì lựa chọn đúng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí thời gian vào tạo nên những hiệu quả đáng kinh ngạc

Trên đây tôi đã đưa cho bạn những công dụng cực kỳ hữu hiệu của bếp á và dưới đây tôi cũng gợi ý cho bạn về doanh nghiệp cung cấp bếp á và các thiết bị bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, khách sạn, trường học tốt nhất hiện nay đó chính là Thiên Bình Group.

Thông tin Về công Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Thiên Bình
Giám đốc: Vũ Thị Cậy
Số 298A đường Bưởi, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội
Ngày thành lập: 22/10/2015
Hotline: 02462627696 - 0916905888
Email: it.thienbinh@gmail.com
Website: https://thienbinhgroup.com/
Xem thêm thông tin giới thiệu về Thiên Bình Group tại đây: https://about.me/thienbinhgroup


« Last Edit: February 22, 2021, 12:26:21 am by DaleRaynor »

Offline hopfenundmalz

  • Global Moderator
  • I must live here
  • *****
  • Posts: 10688
  • Milford, MI
Re: desired water for Festbier?
« Reply #1 on: July 18, 2020, 05:54:23 am »
I would use yellow balanced for the current Festbier. Amber balanced for a Märzen.
Jeff Rankert
AHA Lifetime Member
BJCP National
Ann Arbor Brewers Guild
Home-brewing, not just a hobby, it is a lifestyle!

Offline mabrungard

  • I spend way too much time on the AHA forum
  • ********
  • Posts: 2903
  • Water matters!
    • Bru'n Water
Re: desired water for Festbier?
« Reply #2 on: July 18, 2020, 02:09:39 pm »
I like using the boiled Munich profile, but I ignore the calcium and bicarbonate targets. Those concentrations can vary based on the brew. The main thing is the fairly low chloride and sulfate content and minimal everything else. That water lets the malt do the talking in that beer.

For my German lagers, I use a technique in which I add ALL the minerals calculated for the batch, to ONLY THE MASHING WATER. That allows my mashing water to have somewhere around 40 ppm calcium in the mash to improve the precipitation of oxalate from the wort. Since I use RO water to brew, the addition of the nearly mineral-free sparging water dilutes the overall concentrations back down toward those boiled Munich concentrations I'm targeting.

Enjoy!
Martin B
Carmel, IN

BJCP National
Foam Blowers of Indiana (FBI)

Brewing Water Information at:
https://www.brunwater.com/

Like Bru'n Water on Facebook
https://www.facebook.com/Brun-Water-464551136933908/?ref=bookmarks

Offline HopDen

  • Senior Brewmaster
  • ******
  • Posts: 1139
Re: desired water for Festbier?
« Reply #3 on: July 18, 2020, 03:44:55 pm »
Glad to see this post!! Putting a recipe together for the last few days for a Festbier.

Here is what I have for water treatment, starting with RO
CL2: 50ppm
CSO4: 34ppm
Ca: 28.2ppm

Obviously the Ca is very low, actually it is what I use for my Czech Pils. I wasn't to sure where to take the Cl2 & CaSo4 levels so I left them relatively low too.